ช้อปปิ้ง ปทุมธานี เดินเที่ยวชิวชิวที่ฟิวเจอร์รังสิต

Categoriesท่องเที่ยวTagged

ปทุมธานี

เที่ยวไทย ปทุมธานีเป็นหนึ่งในจังหวัดภาคกลางของประเทศไทย จังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ อยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา กรุงเทพมหานคร และนนทบุรี จังหวัดอยู่ทางเหนือของกรุงเทพฯ และเป็นส่วนหนึ่งของเขตปริมณฑลของกรุงเทพฯ ในหลาย ๆ แห่ง พรมแดนระหว่างสองจังหวัดนั้นไม่เด่นชัดนัก

เนื่องจากทั้งสองข้างของเขตแดนมีความเป็นเมืองเท่าๆ กัน เมืองปทุมธานีเป็นเขตปกครอง แต่บ้านรังสิต อำเภอธัญบุรี เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในจังหวัด ปทุมธานีเป็นจังหวัดเก่าแก่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นโดยชาวมอญ มีวัดและสวนสาธารณะประปราย 186 แห่ง

วัดพระธรรมกายเป็นวัดพุทธในเขตคลองหลวง ในเขตเมือง จังหวัดปทุมธานี ทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2513 โดยแม่ชี จันทรา ขอนโนเกียง และหลวงพ่อธัมมชโย เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเติบโตเร็วที่สุดของขบวนการธรรมกาย การเคลื่อนไหวนี้หรือที่เรียกว่า ประเพณีการทำสมาธิธรรมกาย

เริ่มต้นโดยหลวงปู่สด จันทสาโร ครูฝึกสมาธิในต้นศตวรรษที่ 20 วัดนี้เป็นส่วนหนึ่งของภราดรภาพมหานิกายและเป็นตัวแทนอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากมูลนิธิธรรมกาย วัดเน้นการฟื้นฟูค่านิยมทางพุทธศาสนาแบบดั้งเดิม แต่ด้วยวิธีการและเทคโนโลยีที่ทันสมัยนำไปสู่การโต้เถียงและการปราบปรามของรัฐบาล

เที่ยวไทย เดินห้างดัง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต จังหวัดปทุมธานี พื้นที่ดังกล่าวเป็นประตูสู่จังหวัดในภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2538 บนพื้นที่ 280,000 ตารางฟุต

มีร้านอาหารและร้านอาหารมากกว่า 70 แห่ง ธนาคารและสถาบันการเงินรายใหญ่ 8 แห่ง ที่ทำการไปรษณีย์สำหรับเครือข่ายโทรศัพท์และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้งหมด ตัวเลือกความบันเทิง ได้แก่ โรงภาพยนตร์มัลติเพล็กซ์และโรงภาพยนตร์ส่วนตัวของ D-Cine มีภาพยนตร์คาราโอเกะและภาพยนตร์ออนดีมานด์ตามต้องการ

ผู้เช่าหลักในพลาซ่า ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บิ๊กซี ซูเปอร์สโตร์ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต พาวเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต บีทูเอส ฟิตเนส เฟิรส์ท ผู้เช่ารายใหญ่ที่สุดเพียง 3 ราย มีพื้นที่ 15 เอเคอร์

จะเห็นว่าจังหวัด ปทุมธานี เป็นจังหวัดในเขตปริมณฑลที่ติดกรุงเทพและน่าเดินเล่นเป็นอย่างมาก อารมณ์เหมือนท่านเดินเล่นในกรุงเทพ ไม่ผิดเพี้ยน และในตัวจังหวัดยังมี ตลาดไท ที่เป็นแหล่งค้าขายสินค้าขึ้นชื่อ พืชผักผลไม้จากทั่วประเทศมาส่งขายที่นี่

About the author